Quà tặng

Hân hạnh chào đón

1 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Lắng nghe - Chia sẻ

  • (Đặng Thị Phi Nga)

Báo mới

Lời hay ý đẹp

Đất nước mến yêu

Từ điển Online

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Nắng Xuân của Đặng Thị Phi Nga.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Học hỏi CNTT > Học hỏi >

    Ứng dụng công nghệ trộn thư trong Microsoft Word để tạo phiếu báo kết quả học tập và rèn luyện cho Học sinh - Sinh viên

    Từ năm học 2011-2012 các thầy, cô giáo làm công tác giáo viên chủ nhiệm không phải viết kết quả học tập-rèn luyện, ý kiến nhận xét học sinh - sinh viên vào sổ thông báo kết quả học tập, thay vào đó là phải làm phiếu báo kết quả học tập và rèn luyện. Việc làm các phiếu đó nếu ta xử lý cho từng học sinh-sinh viên thì mất rất nhiều thời gian và dễ bị nhầm lẫn. Trong phần mềm Microsoft Word có công cụ trộn thư giúp ta giải quyết công việc đó một cách nhanh chóng và chính xác.

         Việc đầu tiên bạn cần làm là tạo một file mẫu phiếu thông báo kết quả học tập-rèn luyện cho tất cả sinh viên (ví dụ tên file mau gui ket quả HT-RL.doc), trong file mẫu các mục thông tin Họ tên, lớp, kết quả các môn học, kết quả rèn luyện, số công nghỉ, nhận xét của giáo viên chủ nhiệm để trống.
         Sau đó phải tạo một file danh sách sinh viên cần gửi kết quả. (Ví dụ file danh sach sinh vien gui ket qua HT-RL.doc), trong file danh sách phải tạo các cột (các trường) là các thông tin cần chèn vào file mẫu như: Họ tên, lớp, kết quả các môn học, kết quả rèn luyện, số công nghỉ, nhận xét của giáo viên chủ nhiệm và điền đầy đủ thông tin cho từng học sinh.
         Sau đó tiến hành theo các bước sau:
         Mở file mau gui ket quả HT-RL.doc
         Bước 1: Nhấp menu tools/Letters and Mailings/Mail Merge… xuất hiện cửa sổ Mail Merge.
     

         Chọn Next: Starting document
         Chọn Next: Select recipients
         Chọn Browse, xuất hiện cửa sổ Select Data Source
     

         Trong cửa sổ Select Data Source chọn đường dẫn đến file danh sach sinh vien gui ket quả HT-RL.doc.
         Chọn Open, xuất hiện cửa sổ Mail Merge Recipents
     

         Chọn OK
         Bước 2: Thực hiện các thao tác  chèn các trường trong file danh sach sinh vien gui ket quả HT-RL.doc vào các mục cần chèn trong file mau gui ket quả HT-RL.doc
         Đặt trỏ chuột tại vị trí cần chèn trường.
         Chọn thanh công cụ Mail Merge: trong thanh công cụ này chọn lệnh Insert Merge Fields
     
     
     
         Xuất hiện cửa sổ Insert Merge Field
     

         Chọn lần lượt các trường trong cửa sổ Insert Merge Field, chọn Insert. Sau khi chèn xong tất cả các trường chọn lệnh Merge to New Document
     
     
         Xuất hiện cửa sổ Merge to New Document
     
                
         Chọn All/OK
         Vậy là công việc tạo các phiếu báo kết quả đã hoàn tất.
         Trên đây là một ứng dụng rất cụ thể của công cụ trộn thư trong phần mềm Microsoft Word cho việc tạo phiếu báo kết quả học tập và rèn luyện. Nếu bạn nắm vững công cụ này nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian không những trong công tác chủ nhiệm mà trong rất nhiều công việc khác./.

    Tác giả bài viết: Ths. Lê Ngọc Hòa - K.Điện


    Nhắn tin cho tác giả
    Đặng Thị Phi Nga @ 21:49 01/10/2012
    Số lượt xem: 770
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến