Quà tặng

Hân hạnh chào đón

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Lắng nghe - Chia sẻ

  • (Đặng Thị Phi Nga)

Báo mới

Lời hay ý đẹp

Đất nước mến yêu

Từ điển Online

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Nắng Xuân của Đặng Thị Phi Nga.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuyên đề Toán 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Thị Phi Nga (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:30' 10-11-2015
    Dung lượng: 48.5 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ TOÁN LỚP 5
    Năm học :2013- 2014
    I. MỤC TIÊU:
    Dạy toán lớp 5 nhằm giúp học sinh:
    1. Về số và phép tính :
    - Bổ sung những hiểu biết cần thiết về phân số thập phân, hỗn số để chuẩn bị học số thập phân.
    - Ôn tập, củng cố hệ thống hoá những kiến thức và kĩ năng cơ bản về số và phép tính.
    2. Về đo lường :
    - Biết tên gọi kí hiệu, quan hệ giữa một số đơn vị đo diện tích, thể tích thông dụng. Biết viết các số đo độ dài, khối lượng, diện tích, thể tích, thời gian dưới dạng số thập phân.
    3. Về hình học :
    - Nhận biết hình thang, hình chữ nhật, hình lập phương, hình trụ, hình cầu và một số dạng của hình tam giác.
    - Biết tính chu vi, diện tích hình tam giác, hình thang, hình tròn.
    - Biết tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
    4 Về giải toán có lời văn :
    - Biết giải và trình bày bài giải các bài toán có đến 4 bước tính trong đó có :
    - Một số dạng bài toán về quan hệ tỉ lệ.
    - Các dạng bài toán về tỉ số phần trăm “Tìm tỉ số phần trăm của hai số, tìm giá trị tỉ số phần trăm của một số cho trước, tìm một số biết giá trị tỉ số phần trăm của số đó
    - Các bài toán có nội dung hình học liên quan đến các hình đã cho.
    5. Về một số yếu tố thống kê :
    - Biết đọc các số liệu trện biểu đồ hình quạt.
    - Bước đầu biết nhận xét về một số thông tin đơn giản thu thập từ biểu đồ.
    6. Về phát triển ngôn ngữ, tư duy và góp phần hình thành nhân cách của học sinh :
    - Biết diễn đạt một số nhận xét, quy tắc tính chất…bằng ngôn ngữ ở dạng khái quát.
    - Tiếp tục phát triển (ở mức độ tích hợp) năng lực phân tích, tổng hợp, khái quát hoá, cụ thể hoá, bước đầu hình thành và phát triển tư duy, phê phán và sáng tạo, phát triển trí tượng tượng không gian.
    - Tiếp tục rèn luyện các đức tính, chăm học, cẩn thận, tự tin, trung thực, có tinh thần trách nhiệm.
    II. SÁCH GIÁO KHOA:
    Nội dụng SGK Toán 4 chia thành 175 bài học trong đó các nội dung lí thuyết gồm có 72 tiết, các nội dung thực hành, luyện tập, ôn tập gồm 103 tiết. Mỗi bài thường được thực hiện trong 1 tiết học. TB mỗi tiết học kéo dài khoảng 40 phút.
    III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN 5:
    1. Phương pháp dạy học bài mới:
    a. Giúp học sinh tự phát hiện và tự giải quyết vấn đề của bài học:
    - GV hướng dẫn HS tự phát hiện vấn đề của bài học rồi giúp HS huy động những kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy để tự mình (hoặc cùng các bạn trong từng nhóm nhỏ) để tìm mối quan hệ của vấn đề đó với các kiến thức đã biết (đã được học ở các lớp trước hoặc đã có trong vốn sống của bản thân đời sống,…) rồi tự tìm cách giải quyết vấn đề.
    b. Tạo điều kiện cho HS củng cố và tập vận dụng kiến thức mới học ngay sau khi học bài mới để HS bước đầu tự chiếm lĩnh kiến thức mới:
    - Trong SGK Toán 5, sau phần bài học thường có 3 bài tập, để tạo điều kiện cho HS củng cố kiến thức mới học qua thực hành và bước đầu vận dụng kiến thức mới học để giải quyết vấn đề trong học tập và trong đời sống. GV nên chọn trong số các bài tập này một số bài tập sẽ cho HS làm. HS Có thể làm tiếp các bài tập còn lại ngay tại lớp (nếu còn thời gian) hoặc có thể làm bài khi tự học.
    - Quá trình tự phát hiện, tự giải quyết vấn đề của bài học, bước đầu vận dụng kiến thức mới học sẽ giúp HS tự chiếm lĩnh kiến thức mới, thực hiện “học qua hoạt động” .
    2. Phương pháp dạy học các bài luyện tập, luyện tập chung, ôn tập thực hành:
    - Ngoài phần luyện tập, thực hành trong các tiết dạy, học bài mới SGK Toán 5 có đến 103 tiết luyện tập, luyện tập chung, ôn tập thực hành. Mục tiêu chung của dạy học các bài này là củng cố kiến thức HS mới chiếm lĩnh được, hình thành và phát triển các kĩ năng cơ bản của môn Toán 5 và ở cấp Tiểu học, hệ thống hóa các kiến thức đã học góp phần phát triển khả năng diễn đạt và trình độ tư duy của học sinh, khuyến khích HS phát triển
     
    Gửi ý kiến